Toàn thân trắng sáng với loạt bí kíp trị nám ở chân, mũi, cổ, lưng

Toàn thân trắng sáng với loạt bí kíp trị nám ở chân, mũi, cổ, lưng
Toàn thân trắng sáng với loạt bí kíp trị nám ở chân, mũi, cổ, lưng

Nám da có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào của cơ thể như nám mặt, nám ở mũi, nám ở cổ, nám ở lưng…Vậy làm sao để nhanh chóng loại bỏ được những vết xấu xí này trên da?

Nám da thuộc những vấn đề về da rất khó chữa dứt điểm. Có nhiều nguyên nhân khiến cho bạn bị nám và thường xuyên tái phát hoặc không chữa được tận gốc. Tìm hiểu kĩ lưỡng về nó là yêu cầu trước tiên nếu bạn muốn đối phó với nó.

Nám da là gì?

Nám da là một vấn đề về da phổ biến. Nó gây ra các mảng màu nâu đến xám nâu, thường trên mặt. Hầu hết mọi người có nó trên má, sống mũi, trán, cằm và trên môi trên của họ. Nó cũng có thể xuất hiện trên các bộ phận khác của cơ thể tiếp xúc nhiều ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như cẳng tay và cổ.

Nám là gì
Nám là gì

Phụ nữ có nhiều khả năng bị nám hơn nam giới. Nó rất phổ biến trong thời kỳ mang thai mà nám đôi khi được gọi là “mặt nạ của thai kỳ”. Sự rối loạn của hormone ảnh hưởng đến việc hình thành nám.

Nguyên nhân gây nám

Có nhiều nguyên nhân gây ra nám ra. Các tác nhân gây nám thông thường bao gồm

Ánh nắng mặt trời

Tia cực tím (UV) từ mặt trời kích thích các tế bào melanocytes. Trên thực tế, chỉ cần một lượng nhỏ phơi nắng có thể khiến nám trở lại sau khi đã được điều trị mờ đi. Phơi nắng là lý do tại sao nám thường tồi tệ hơn vào mùa hè. Nó cũng là lý do chính tại sao nhiều người bị nám lại hết lần này đến lần khác.

Thay đổi nội tiết tố

Phụ nữ mang thai thường bị nám. Khi nám xuất hiện ở phụ nữ mang thai, nó được gọi là chloasma, hoặc mặt nạ của thai kỳ. Thuốc tránh thai và thuốc thay thế hormone cũng có thể kích hoạt nám.

Sản phẩm chăm sóc da

Nếu sử dụng một sản phẩm gây kích ứng làn da của bạn, nám có thể xấu đi. Chúng cũng có thể tác nhân cộng hưởng cùng những yếu tố khác để gây ra nám tại các vùng cơ thể.

Cách chữa nám bằng nguyên liệu tự nhiên

Chữa nám bằng lá trầu không

Nguyên liệu: vài lá trầu không rửa sạch

Chữa nám ở chân bằng lá trầu không
Chữa nám ở chân bằng lá trầu không

Cách làm:

Cách 1: Rửa sạch lá trầu không cho vào nồi cùng chút nước. Đun sôi lá và để lửa nhỏ khoảng 5 phút để các hoạt chất ngấm ra nước.

Để nước nguội bớt và sử dụng nước này để rửa vùng da bị nám. Để qua đêm nếu có thể hoặc rửa lại sạch khoảng 1 tiếng.

Cách 2: Giã nát lá trầu không và cho vào một chiếc khăn mỏng để vắt lấy nước chốt.

Dùng tăm bông thấm nước lá trầu không vào nốt nám và để qua đêm hoặc tối thiểu 30 phút.

Thực hiện trị nám bằng lá trầu không hàng ngày, nám sẽ cải thiện và da bạn cũng trắng sáng lên rõ rệt.

Chữa nám bằng lá lía tô

Nguyên liệu: Lá tía tô, muối biển

Chữa nám ở mũi bằng lá tía tô
Chữa nám ở mũi bằng lá tía tô

Cách làm:

Cho lá tía tô và một chút muối vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và chắt lấy phần nước cốt. Dùng tăm bông chấm vào vùng da nám hoặc toàn mặt, để nguyên trong vòng 20 phút.

Rửa sạch mặt bằng nước mát. Thực hiện liên tục hàng ngày để sắc tố da nhanh chóng được cải thiện.

Mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn cao giúp hỗ trợ làm mờ nám, vết thâm.

Chữa nám ở cổ bằng mật ong
Chữa nám ở cổ bằng mật ong

Chỉ cần sử dụng mật ong nguyên chất và thoa lên vùng da nám hàng ngày kết hợp massage nhẹ nhàng. Rửa sạch mặt sau khoảng 30 phút. Thoa kem dưỡng ẩm thích hợp.

Bạn cũng có thể hòa thêm nước chanh hoặc tinh bột nghệ cùng với mật ong để tăng công dụng làm đẹp.

Tinh bột nghệ

Chất curcumin trong nghệ có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa.

Nguyên liệu: tinh bột nghệ, sữa tươi.

Chữa nám ở lưng bằng bột nghệ
Chữa nám ở lưng bằng bột nghệ

Cách làm:

Trộn tinh bột nghệ và sữa tươi cùng với nhau để có được một mặt nạ dạng sệt. Bạn có thể điều chỉnh liều lượng để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bột sắn dây

Bột sắn dây được sử dụng phổ biến để làm đồ uống, làm bánh thế nhưng ít ai ngờ rằng sắn dây lại có thể giúp chữa nám tàn nhang hiệu quả. Có được điều này là do ngoài lượng chất xơ, sắn dây còn có thành phần protein, lipid, Acid amin giúp làm sáng và giảm thiểu quá trình lão hóa da xảy ra.

Chữa nám bằng sắn dây
Chữa nám bằng sắn dây

Để chữa nám bằng bột sắn dây, bạn có thể áp dụng một trong các cách sau:

Cách 1: uống bột sắn dây

Bạn hòa sắn dây với nước đun sôi để nguội, cho thêm đường và chanh theo khẩu vị và thưởng thức.

Cách 2: Đắp mặt nạ

Bạn chuẩn bị bột sắn dây và cà chua. Cà chua đem ép lấy nước cốt và trộn cùng bột sắn để tạo thành một mặt nạ dạng mịn sánh. Thoa mặt nạ này lên da đã được làm sạch và để khô trong vòng 30 phút. Sau khi rửa sạch mặt bạn sẽ thấy da mịn màng và trắng hơn.

Có một công thức khác cũng rất hiệu quả đó là bột sắn dây và lòng trắng trứng. Bạn cũng thực hiện theo quy trình tương tự như trên. Chăm sóc da hàng ngày với bột sắn dây an toàn và cho kết quả nhanh chóng.

Giấm táo

Acid trong giấm táo đóng vai trò như một chất tẩy rửa nhẹ giúp làm mờ những đốm sạm trên da. Bạn chỉ cần thoa giấm táo nguyên chất lên vùng da bị nám hàng ngày và rửa sạch sau khoảng 30 phút, da bạn sẽ cải thiện rõ rệt chỉ sau vài tuần.

Trị nám bằng giấm táo tại nhà
Trị nám bằng giấm táo tại nhà

Tuy nhiên bạn cần chú ý sử dụng kem chống nắng vào ban ngày và kem dưỡng ẩm vào ban đêm vì giấm táo có thể khiến cho da bạn bị khô.

Chữa nám ở chân, nám ở mũi, nám ở cổ hay nám ở lưng không có gì khác nhau. Trên cơ thể bạn có thể áp dụng các loại mặt nạ có tính chất tẩy mạnh hơn là ở mặt. Sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên luôn an toàn và tiết kiệm, nhưng bạn sẽ cần kiên trì trong thời gian dài.

 

(Nguồn internet: Thông tin mang tính tham khảo)

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*